วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2552

สื่อนอกมองกลุ่มม๊อบเสื้อแดง ทำให้การประชุมผู้นำอาเซียนและประเทศคู่เจรจาต้องล่ม

เจ้าหน้าที่ไทยระบุ การชุมนุมของกลุ่มม๊อบเสื้อแดงทำให้การประชุมผู้นำอาเซียนต้องระงับลง ทั้งนี้เมื่อวันเสาร์ กลุ่มม๊อบเสื้อแดงต่อต้านรัฐบาลไทยได้เข้าก่อกวนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนโดยการปิดล้อมหน้าโรงแรมที่ทำการประชุมที่เมืองพัทยา โดยในช่วงบ่าย กลุ่มม๊อบดังกล่าวได้บุกเข้าไปในตัวโรงแรมได้ด้วยการพังประตูกระจกหน้าโรงแรมเข้าไป ก่อให้เกิดความหวาดกลัวแก่เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนเป็นอันมาก
เพื่อตอบโต้กับพฤติการณ์ละเมิดความสงบของบ้านเมืองของกลุ่มม๊อบเสื้อแดง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทยได้ประกาศใช้พระราชกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่เมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่และผู้นำจากชาติต่างๆสามารถอพยพออกจากตัวอาคารไปยังสนามบินเพื่อโดยสารเครื่องบินกลับสู่ประเทศของตนได้อย่างปลอดภัย
(จากผู้แปล: พอกันทีกับความเป็นกลาง นี่มันเลยเถิดกันไปใหญ่แล้ว! การกระทำอันป่าเถื่อนไร้อารยธรรมและไม่เคารพกฎหมายบ้านเมืองของกลุ่มม๊อบเสื้อแดงที่ทำให้การประชุมอาเซียนเป็นอันระงับไปนั้นทำให้ประเทศชาติเสียหายไปอย่างประเมินเป็นมูลค่าเงินไม่ได้ การกระทำของคนแค่0.5% ของประเทศ, หรืออาจจะน้อยกว่า, กำลังจะทำให้คนทั้งประเทศอยู่กันไม่ได้ เมื่อไม่สามารถได้ตามที่ต้องการแล้วกระทำการใช้ความรุนแรงเช่นนี้เป็นพฤติกรรมของคนที่แพ้แล้วพาล ผู้แปลขอประณามการกระทำดังกล่าวของกลุ่มม๊อบเสื้อแดงไว้ ณ ที่นี้)
สำนักข่าวมุสลิมไทย :www.muslimthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google