วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2552

นปช.โคราชส่งตัวแทนชุมนุมใหญ่สนามหลวง

15:44 น.
นายฉลอง แสงราษฏร์เมฆินทร์ แกนนำ กลุ่ม นปช.จังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงการเดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.ที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 25 เม.ย.ว่า ทางกลุ่ม นปช.จังหวัดนครราชสีมา จะส่งตัวแทนไปร่วมชุมนุมครั้งนี้ จำนวน 20 คน โดยจะใช้รถส่วนตัวเดินทาง ซึ่งจะออกเดินทางในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 25 เม.ย. และยังไม่มีกำหนดการที่จะเดินทางกลับ
โดยในการเดินทางไปครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเวทีประชาธิปไตยของคนเสื้อแดงทั่วประเทศ ทั้งนี้ยืนยันว่าแนวทางการต่อสู้ ของกลุ่ม นปช.ยังคงเหมือนเดิม คือ เรียกร้องประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ , นายกต้องลาออก - ยุบสภา และเอารัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้ แทนรัฐธรรมนูญ ปี 2550 รวมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบต่อการสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายหลายราย
นายฉลอง กล่าวว่า สำหรับกลุ่ม นปช.ในพื้นที่ภาคอีสาน ได้มีการกำหนดที่จะจัดการสัมมนากัน ในวันที่ 30 เม.ย.52 ที่โรงแรมดิไอยรา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนทางการเมืองภาคประชาชน โดยจะมีตัวแทนประชาชนหลากหลายสาขาอาชีพ จากหลายจังหวัดในภาคอีสาน อาทิ นครราชสีมา , อุดรธานี , ขอนแก่น , หนองคาย , ชัยภูมิ , สุรินทร์ รวมทั้ง สระบุรี เข้าร่วมในการสัมมนาครั้งนี้กว่า 150 คน
แหล่งข่าว ،لإ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Google